Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm cùng tình yêu, thực sự tuyệt vời!

1602

Mùa đông bạn đã có dự định đi chơi đâu chưa, hãy lên Sapa cùng người mình yêu một lần đi nhé, cảm giác thật sự tuyệt vời trong cái không khí lạnh lẽo của Tây Bắc.

Nhật ký chuyến đi – Ngày mùa Đông tiết trời lạnh lẽo, Hà Nội 16 độ run bần bật khi đi ra ngoài, tay chân lạnh cóng cả lên, ấy vậy mà chúng tôi quyết định đưa nhau đi trốn ở một vùng đất lạnh cả âm độ. Chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm diễn ra từ ngày thứ 6 đến chủ nhật.

Sáng mở mắt ra dậy thật sớm chứ không như thường ngày, 2 đứa lục đục gọi nhau dậy bằng chiếc điện thoại thường ngày rồi vội vàng đi cho đúng giờ, thật xui xẻo khi gọi xe mãi không được sợ muộn giờ nên hối gọi xe ôm thì bị tắc đường nhưng vẫn may là đến điểm lại chờ xe đến đón.

du lịch sapa 3 ngày 2 đêm ruộng bậc thang
Khung cảnh ruộng bậc thang cùng mây trời

Xe lăn bánh chạy từ Hà Nội lên đến Sapa khoảng 13h chiều. Mô tả đường đi chút nhé: Đường đi quanh co quanh co, uốn khúc thật đáng sợ lên rồi lại xuống, lên rồi lại xuống nhưng mình thì ngủ vẫn ngon không biết gì chỉ nghe anh ấy kể lại. Kể xong mới thấy thật sự đáng sợ nhưng cũng xong và cuối cùng lên đến vùng đất Sapa. Ôi thật là lạnh lẽo, đặt chân xuống xe trời mưa phùn đợi người ở khách sạn ra đón. 5 phút sau lên xe về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi và chiều tiếp tục hành trình(lạnh đễn nỗi có máy nóng lạnh nhưng nước không thể nóng nổi).

Buổi chiều hôm đấy chúng tôi đi Núi Hàm Rồng khoảng 15h00 tuor du lịch đưa đi thăm quan khu du lịch Hàm Rồng, thăm vườn Lan, sân Mây và tự do xem chương trình biểu diễn ca múa nhạc do các chàng trai cô gái đến từ các bản làng: H’mông, Thái, Sau đó khám phá và ngắm nhìn Sapa toàn cảnh trên núi Hàm Rổng và chúng tôi lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở nơi núi rừng tây bắc bằng những bức hình tuyệt đẹp … 17h30 chúng tôi về lại khách sạn nghỉ ngơi. 18h 30 thì đi ăn tối cùng đoàn du lịch đấy.

Buổi tối hôm đấy 2 chúng tôi đi chơi tự do thăm quan nhà thờ đá, đây là một công trình kiến trúc cổ của người Sapa. Tự do mua sắm những sản vật nổi tiếng của Sapa như các loại thuốc, các loại vải thổ cẩm cùng các dụng cụ của người dân tộc thiểu số chế tạo ra… về làm quà cho người thân và bạn bè… Và chú ý nhất là đêm chợ tình các bạn à, rất vui và náo nhiệt những điệu kèn du dương, những điệu nhảy múa của các chàng trai và cô gái bản  làng thật hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem. Tham quan một lúc sau chúng tôi đi về, ôi lạnh cóng hết người các bạn đi nhớ mang đầy đủ tư trang khăn, tất tay, chân các kiểu nhé. Trên đường về chúng tôi ghé ăn đồ nướng những hàng đồ nướng ngon tuyệt vời và hấp dẫn sẽ ẩm áp hơn nhiều trong thời tiết âm độ đấy.

Ngày 2 thăm quan bản Cát Cát: Dùng bữa sáng xong chúng tôi đi thăm quan Bản Cát Cát – Shín Chải nơi sinh sống của dân tộc H’mong đen. Tìm hiểu phong tục tập quán và văn hoá của người dân tộc thiểu số nơi đây, những kỹ thuật dệt vải thổ cẩm của người dân tôc, công trình thuỷ điện cổ do Thực dân pháp xây dựng … Cảnh sông nước núi non hùng vỹ giúp chúng tôi có bức ảnh thật tuyệt đẹp. Trưa ăn cơm xong nghỉ ngơi và 2 chúng tôi cùng mấy anh chị nữa rủ nhau đi cổng trời và thác bạc. Lên cổng trời đúng là cổng trời thật vì mây sát bên người mình, gió thổi vun vút(ai gầy chắc thổi bay mất). Tóc tai bù xù rối bời như một con điên nhưng cảm giác thật là phiêu khi ấy thời tiết lúc có tia nắng lúc râm lạnh. Tiếp tục ghé thăm thạc bạc với những bậc thang lên cầu thật phê, ở đây một phong cảnh cho bạn một tấm hình đẹp là xứng đáng. Đến đây bạn nên hỏi phải ăn gì ở Sapa bây giờ giữa bạt ngàn món ăn thơm phức. Không ăn thì tiếc lắm đó.

du lịch sapa 3 ngày 2 đêm ăn đồ nướng
Thưởng thức đồ nướng trong thời tiết âm độ

Ngày 3 đi thăm những thửa ruộng bậc thang của đồng bào các dân tộc thiểu số, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tầng tầng lớp lớp… Tiếp tục hành trình chúng tôi đến bãi đá cổ Sapa với những tảng đá to – nhỏ khắc nhiều hình ảnh, hoa văn độc đáo của người xưa. Chiều chúng tôi lang thang chợ và mua những món quà nhỏ để chuẩn bị cho chuyến hành trình trở về Hà Nội. 16h chúng tôi lên xe về Hà Nội và 22h về đến nơi.

Kết thúc chuyến đi ngắn ngủi và nhanh chóng 3 ngày 2 đêm tại Sapa, đến nơi đây mới biết được cảm giác nó thú vị như thế nào nhất là đi với người mình thương, ấm áp, tình cảm và yêu thương. Tất cả tất cả đều tuyệt vời. Sẽ hẹn gặp lại Sapa vào một mùa đông nữa. Bạn hãy cùng người thương lên Sapa một chuyến nhé, không gì tuyệt vời bằng thế đâu. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!!!